Gỗ công nghiệp làm từ loại gỗ gì?

Đối với các loại dòng sản phẩm nội thất làm từ gỗ công nghiệp, việc lựa chọn và bảo quản như thế nào để sử dụng lâu dài hơn cho người sử dụng? Đúc kết kinh nghiệm thực tế sản xuất, phân phối và phản ánh thực tế của khách hàng. Qua bài viết này Nội Thất Tân Á xin chia sẻ đến bạn những kiến thức chính xác nhất và giải đáp cho bạn tất cả những câu hỏi liên quan đến gỗ công nghiệp và những sản phẩm chế tác từ loại gỗ này.
Mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp giá rẻ

Gỗ công nghiệp làm từ loại gỗ gì?

Gỗ công nghiệp được gọi chung các loại gỗ phi tự nhiên, sử dụng các loại nguyên liệu là keo và một số loại hóa chất khác để tạo thành những khối gỗ để sử dụng trong cuộc sống thường ngày của con người.

Gỗ công nghiệp được tái chế từ những nguyên vật liệu dư thừa như ngọn cây, gỗ thừa từ thân cây được nghiền nhỏ và ép thành các tấm gỗ.

Gỗ công nghiệp chia thành 2 loại chính là MDF và MFC. Được ép với độ dày là 3ly, 6ly,...với kích thước tấm ván cơ bản là 1220 x 2440 mm.

Gỗ MFC được tạo thành từ gỗ nghiền nát thành dăm trộn với keo để ép thành ván, bề mặt lại không mịn, khá thô rất dễ nhìn thấy bằng mắt thường. Bề mặt được phủ Melamine hoặc tráng PVD, chống trầy xước và chống ẩm tốt.

Gỗ MDF được gia công kỹ lưỡng, cao cấp bởi công nghệ hiện đại và loại keo cao cấp giúp cho ván mịn hơn, không thể như gỗ MFC. Loại gỗ này có khả năng cách âm, cách nhiệt, được sử dụng nhiều trong chế tác đồ trang trí nội thất.

Gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên có gì khác biệt

Khả năng chống mối mọt: đây là điểm nổi bật của gỗ công nghiệp do những vụn gỗ được tẩm sấy với các loại hóa chất chống mối mọt do đó sẽ không bị mối mọt giống như gỗ tự nhiên.

Chống nước và ẩm mốc: Gỗ tự nhiên có khả năng chống nước vượt trội nhờ những đặc tính tự nhiên của cây. Gỗ công nghiệp không có khả năng chống nước tốt, các loại gỗ công nghiệp chỉ có khả năng chống ẩm mốc tốt. Do đó khách hàng cần hạn chế tác động của nước lên các nội thất để bảo vệ chúng một cách tốt nhất.

Mua giường ngủ bọc da giá rẻ tphcm

Gỗ công nghiệp bị cong vênh, nứt do thời tiết không? Gỗ công nghiệp là gỗ ép thành tấm lớn, liền mạch với nhau nên không bị cong vênh hay nứt do tác động của thời tiết nhất vào thời tiết nóng so với gỗ tự nhiên. Đây cũng là điểm mạnh giúp cho gỗ công nghiệp có thể cạnh tranh với gỗ tự nhiên ở những vùng khí hậu đặc thù như Việt Nam.

Chống trầy, xước: dù là gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên đều rất dễ bị trầy xước nếu bị các vật sắc, nhọn tác động lên bề mặt sản phẩm. Gỗ tự nhiên là gỗ đặc nguyên khối nên dấu vết không lộ rõ như gỗ công nghiệp, bởi sau lớp sơn là các tấm gỗ ép. Vì vậy để bảo vệ cho giường ghế sofa, ghế sofa, sofa nhập khẩu, quý khách nên hạn chế những tác động xấu nên các sản phẩm.

Chọn sản phẩm làm từ gỗ MDF hay gỗ MFC?

Gỗ MFC có khả năng chống trầy xước và chống ẩm nên dùng để chế tạo những sản phẩm như giường trẻ em, bàn học cho trẻ, tủ bếp, kệ bếp... Gỗ MFC có độ bền cao hơn, khả năng chịu lực tốt hơn do đó bạn nên lựa chọn sản phẩm để các vị trí cố định ít thẩm mỹ mà chỉ chú trọng đến giá trị thực tế đem về cho người sử dụng để đạt giá trị tốt nhất.

Gỗ MDF được sản xuất để tạo nên những đồ nội thất cao cấp như tủ quần áo, giường ngủ... Với độ bền tốt, dễ sơn màu, lớp phủ cao cấp cho màu sắc đẹp, giả vân gỗ tự nhiên. Nên chọn loại gỗ này để trang trí cho không gian thêm đẹp và đẳng cấp hơn. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo trang website noithattana.vn/ để tham khảo các mẫu làm từ gỗ công nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm mua ghế sofa tân cổ điển đẹp hàng nhập khẩu giá rẻ

Một số cách giúp bảo vệ bộ bàn ghế ăn đẹp như mới

Sofa nhập khẩu mini size